Thảm lót sàn ô tô loại nào tốt? Những điều cần lưu ý khi chọn mua

Những lợi ích khi mua thảm lót sàn ô tô

Dễ dàng vệ sinh sàn xe

Sàn xe là nơi rất dễ bám bụi, bẩn do tiếp xúc trực tiếp với chân người ngồi. Với giày, dép thì bạn không bao giờ đảm bảo chúng luôn sạch sẽ khi lên xe. Vậy nên sàn ô tô rất nhanh chóng bị làm bẩn, mất đi sự sạch sẽ cho không gian nội thất xe.

Thảm lót sàn giúp nội thất ô tô sạch sẽ hơn
Thảm lót sàn giúp nội thất ô tô sạch sẽ hơn

Việc trang bị cho xe thảm lót sàn sẽ giúp việc vệ sinh xe ô tô trở nên dễ dàng. Thảm có tác dụng ngăn chặn được bụi, bẩn, thức ăn, đất cát,… tiếp xúc với sàn xe. Đặc biệt vào mùa mưa, giày dép thường ướt và dính bùn đất. Hãy tưởng tượng không có thảm lót sàn thì xe bạn sẽ trông như thế nào.

Việc vệ sinh thảm lót rất đơn giản so với vệ sinh sàn xe. Bạn chỉ cần tháo ra, mang đi giặt và phơi khô. Sau đó lắp lại vào xe là bạn đã có lại không gian nội thất mới như ban đầu. 

Hạn chế ồn và cách nhiệt sàn xe

Ở một số dòng xe tầm trung và thấp thì sàn xe thường khá mỏng. Khiến xe dễ hấp thụ nhiệt tỏa lên từ mặt đường. Điều này có thể ảnh hưởng và làm giảm tuổi thọ của các phụ kiện khác bên trong xe ô tô của bạn. Ngoài ra, sàn mỏng thì cách âm không tốt, khiến người ngồi trong xe không thoải mái. Hiện này, các mẫu thảm lót sàn cao cấp đều được cấu tạo từ nhiều lớp. Trong đó có lớp đệm cách âm, cách nhiệt.  

Tạo sự sang trọng cho nội thất xe

Các mẫu thảm lót sàn ngày nay không còn đơn thuần là phụ kiện chống bụi bẩn. Sản phẩm này ngày càng được chú trọng vào đường nét, thiết kế. Thảm lót có màu sắc hài hòa với nội thất sẽ làm không gian trong xe cân đối, sang trọng hơn.

Thảm lót sàn giúp nội thất sang trọng hơn
Thảm lót sàn giúp nội thất sang trọng hơn

Một số mẫu có thiết kế đặc biệt còn giúp làm nổi bật lên phong cách của chủ xe.

Nên mua thảm lót sàn ô tô loại nào

Chất liệu là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua thảm lót sàn xe hơi. Mỗi chất liệu sẽ có mỗi đặc tính khác nhau. Tùy vào nhu cầu của bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài chất liệu, thảm lót sàn còn được chia ra các loại như thảm lót sàn cắt tay, cao su rối, cao su đúc,….

Thảm lót sàn bằng nỉ

Ưu điểm
Đây là loại thảm lót sàn được nhà sản xuất trang bị từ đầu cho xe. Vậy nên nó rất khí với sàn xe, mang lại khả năng chống ồn, cách nhiệt hiệu quả. Còn nếu mua mới thì thảm bằng nỉ có giá thành rẻ hơn các loại khác. Vì thảm có kết cấu đơn giản từ 1 đến 2 lớp và giá thành vải nỉ cũng không quá đắt. 

Leave Comments

0917522626
0917522626